ആധുനീക തിയറ്റര് സങ്കല്പങ്ങള് നമ്മുടെ നാട്ടിലെത്തുന്നതിന് ഒരുപക്ഷേ,
ഇന്ത്യയുടെ രാഷ്ട്രീയ-സാമൂഹ്യ സാഹചര്യങ്ങള് കൂടി കാരണമായിട്ടുണ്ട്. പടിഞ്ഞാറന്
നാടക സങ്കല്പ്പങ്ങളും ഗ്രീക്ക് നാടകങ്ങളും ഇബ്സണ്, ഷേക്സ്പിയര് തുടങ്ങിയവരുടെ
നാടകങ്ങളും നമ്മുടെ തിയറ്റര് ശൈലിയെ സ്വാധീനിച്ചിട്ടുണ്ട്. സംസ്കൃത സാഹിത്യ
ശാഖയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് നമുക്ക് സ്വന്തമായ ഒരു തിയറ്റര് ശൈലി പണ്ടുമുതല്ക്കുതന്നെ
ഉണ്ടായിരുന്നുവെന്നത് വിസ്മരിച്ചുകൂടാ. ഭാസന്, അശ്വഘോഷന്, കാളിദാസന് മുതലായവര്
രചിച്ച നാടകങ്ങള് ഇന്നും രംഗത്ത് അവതരിപ്പിച്ച് വരുന്നത് ശ്രദ്ധിക്കുക.
ആത്മാവിഷ്ക്കാരത്തിന് തിയറ്റര് ശാഖനല്കുന്ന അനന്തസാധ്യതകള്
വിനിയോഗിക്കുന്നതിന് ഒരു കുടക്കീഴില് പ്രവര്ത്തിക്കുകയെന്ന
ഉദ്ദേശത്തോടെ, ഒരുകൂട്ടം നാടക പ്രവര്ത്തകര് 1992 ല് ആരംഭിച്ച അഭിനയ എന്ന തിയറ്റര് ഗ്രാമം ഈ രംഗത്ത്
ശ്രദ്ധേയമായ സംഭാവനകളാണ് നല്കിവരുന്നത്. സമകാലിക വിഷയങ്ങള് നവീന രംഗഭാഷയിലൂടെ
വേദിയിലെത്തിക്കുന്ന ഈ കലാകാരന്മാര് ഇന്ത്യയിലെ തന്നെ മികച്ച നാടകപ്രവര്ത്തകരില്പ്പെടും.
ഏതാണ്ട് നൂറോളം നാടകങ്ങള് ഇതിനോടകം അവതരിപ്പിച്ച് കഴിഞ്ഞ അഭിനയ ഏഷ്യ, യൂറോപ്പ്,
യു. കെ., ലാറ്റിനമേരിക്കന് രാജ്യങ്ങള് എന്നിവിടങ്ങളിലും
നാടകങ്ങളവതരിപ്പിച്ചട്ടുണ്ട്. കൂടാതെ, ഇന്ത്യയിലെ പ്രമുഖ നാടകോത്സവങ്ങളില്
പങ്കെടുത്തുവരുന്നവരാണ് ഈ കലാകാരന്മാര്. നടനും സംവിധായകനുമായ ഡി. രഘൂത്തമന്,
സംവിധായകനും നടനും നാടകപരിശീലകനുമായ എം. ജി. ജ്യോതിഷ് എന്നിവരാണ് തിരുവനന്തപുരത്ത്
പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന ഈ നാടകക്കൂട്ടത്തിന്റെ തലപ്പത്ത്. ഏതാനും സഞ്ചരിക്കുന്ന
നാടകോത്സവങ്ങള് ഇതിനോടകം അഭിനയ സംഘടിപ്പിച്ചുകഴിഞ്ഞു. ഇത്തരത്തിലൊന്ന് നമ്മുടെ
മേളയിലും മെയ് 16, 17, 18 തിയതികളില് അരങ്ങേറും. മൂന്ന് ദിനങ്ങളിലായി മൂന്ന് നാടകങ്ങള്
അവതരിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്. നാല്പതോളം കലാകാരന്മാര് ചേര്ന്നൊരുക്കുന്ന ഈ നാടകാനുഭവം
ആസ്വദിക്കുവാന് ലഭിക്കുന്ന അവസരം വിനിയോഗിക്കുക. ഒപ്പം കുട്ടികള്ക്കായി ഒരു
നാടകക്കളരിയും സംഘടിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്. അഭിനയയുടെ കലാകാരന്മാര് നേതൃത്വം നല്കുന്ന
നാടകക്കളരിയില് പങ്കെടുക്കുന്നത് ഈ രംഗത്ത് താത്പര്യമുള്ള കുട്ടികള്ക്ക്
പ്രയോജനകരമാകും.
(പത്രാധിപക്കുറിപ്പ്, വോയ്സ് ഓഫ് മേള, പുസ്തകം 41, ലക്കം 3, മാര്ച്ച് 2011)
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ